Chào mừng quý khách đến với website của Tổng công ty Bình An!  Mail  
Trang chủ   l   Giới thiệu  l   Dịch vụ  l   Sản phẩm    l   Chi nhánh   l   Tin tức   |   Nghị định IMO  l   Tuyển dụng  l   Trang vàng  l   Liên hệ   l   English
TIN TỨC SỰ KIỆN
2.2.2017
IMO thông qua Hệ thống thu thập dữ liệu về tiêu thụ dầu nhiên liệu của tàu
Bắt đầu từ ngày 01/01/2019, mỗi tàu có tổng dung tích từ 5.000 trở lên phải thu thập dữ liệu tiêu thụ dầu nhiên liệu của ...
9.6.2016
Tàu VR-SB chạy tuyến ven biển cán mốc 11 triệu tấn hàng
tomtat
12.4.2014
Giới thiệu nội dung MEPC 66
   Ngày 14/03/2014, Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) phối hợp với Đăng ...
SẢN PHẨM VÀ CHỨNG CHỈ ĐK











Xuồng cấp cứu
Phân ly nước đẩy tàu ba-PL1.0
Tấm vật liệu không cháy
Kết cấu cấp "A60"
Cửa chống cháy cấp A0
Cửa chống cháy cấp A 60
Cửa chống cháy cấp B0
Biên bản kiểm tra trang thiết bị xuồng cấp cứu
Biên bản kiểm tra
Chứng chỉ BV
Chứng chỉ DNV
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Online

vietthanhcnthd
TIN TỨC
Tổ chức Hàng hải quốc tế phê chuẩn quy định về chống tiếng ồn trên tàu (12.7.2012)

   Đau đầu, mệt mỏi, tăng huyết áp, chóng mặt, buồn nôn, … là các triệu chứng thường xuất hiện khi con người phải chịu tiếng ồn quá mức. Tiếng ồn còn làm suy giảm khả năng nghe và thậm chí dẫn đến điếc hoàn toàn.

   Trong các tình huống khẩn nguy trên tàu, nếu mức tiếng ồn quá lớn, thuyền viên có thể không nghe thấy các mệnh lệnh chỉ dẫn hoặc tín hiệu báo động; và điều đó có thể dẫn đến thảm họa.

Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) đã sớm có sự quan tâm đến việc bảo vệ chống lại tiếng ồn quá mức cho thuyền viên làm việc trên tàu. Bộ luật về mức độ tiếng ồn trên tàu đầu tiên được IMO thông qua bằng Nghị quyết A.468(XII) vào tháng mười một năm 1981. Tuy nhiên, Bộ luật này không mang tính bắt buộc mà chỉ ở mức độ khuyến nghị áp dụng; và đến nay, các tiêu chuẩn của Bộ luật đã rất lạc hậu so với các tiến bộ trong việc làm giảm tiếng ồn trên tàu.

Để khắc phục tình trạng bất cập nêu trên, IMO đã giao cho Tiểu ban thiết kế tàu và trang thiết bị (DE) soạn thảo bộ luật mới về mức độ tiếng ồn trên tàu, và sửa đổi, bổ sung đối với Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng con người trên biển năm 1974 (SOLAS) nhằm quy định bắt buộc việc áp dụng các tiêu chuẩn về tiếng ồn.

Từ kết quả làm việc của Tiểu ban DE, tại khóa họp thứ 90 (tháng năm năm 2012), Ủy ban An toàn hàng hải (MSC) của IMO đã phê chuẩn sửa đổi, bổ sung đối với Công ước SOLAS liên quan đến quy định về bảo vệ chống lại tiếng ồn trên tàu cho thuyền viên. Sửa đổi, bổ sung này sẽ được MSC thông qua tại khóa họp thứ 91 sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 30 tháng mười hai năm 2012.

Theo sửa đổi, bổ sung được MSC thông qua tại khóa họp thứ 90, Chương II-1 của Công ước SOLAS được thêm quy định 3-12 mới “Bảo vệ chống lại tiếng ồn”. Quy định này áp dụng cho các tàu mới có tổng dung tích từ 1600 trở lên. Quy định không áp dụng cho tàu được hỗ trợ bằng động lực, tàu cao tốc, sà lan rải ống, cần cẩu nổi, dàn khoan di động, tàu cuốc. Các tàu thuộc phạm vi áp dụng phải được đóng để có thể làm giảm tiếng ồn và bảo vệ người trên tàu chống lại tiếng ồn phù hợp với Bộ luật về mức độ tiếng ồn trên tàu.

Hiện tại, Tiểu ban DE đang tiếp tục làm việc để hoàn thiện dự thảo Bộ luật về mức độ tiếng ồn trên tàu để trình lên MSC xem xét, phê chuẩn và thông qua.

Nguyễn Vũ Hải - VR
CÁC TIN KHÁC
Trang chủ   l   Giới thiệu   l   Tin tức sự kiện   l   Ngành nghề kinh doanh   l   Sản phẩm   l   Liên hệ   l   Nghị định IMO  l   Trang vàng  l   English
2007. Bản quyền thuộc về Tổng công ty Bình An
Thiết kế và phát triển bởi Huuphong Software Solution
Online: 22   -   Lượt truy cập: 4707799